NHỮNG THỜI ĐIỂM TỐT ĐỂ ĂN SỮA CHUA

Sữa chua là một trong những chế phẩm từ sữa phổ biến nhất trên thế giới và đã được con người tiêu thụ hàng trăm năm nay. Trong đời sống hàng ngày, sữa chua là một được ưa chuộng và được mọi người thường xuyên được sử dụng nhờ những lợi ích mà sữa chua mang lại. Sữa chua sẽ phát huy tối đa hiệu quả cho sức khỏe, sắc đẹp khi được ăn đúng cách và đúng thời điểm.

Năm 2016, Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia công bố khuyến nghị: Mỗi người nên dùng một hộp sữa chua mỗi ngày. Đối với lứa tuổi phát triển (10-19 tuổi), người mẹ đang mang thai hoặc cho con bú nên dùng 2 hộp sữa chua mỗi ngày

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn những thời điểm ăn sữa chua tốt nhất nhé

1. Sau bữa ăn từ 1-2 giờ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên sử dụng sữa chua sau bữa ăn từ 1-2 giờ. Lúc này độ PH trong dạ dày đã ổn định,  là môi trường lí tưởng cho lợi khuẩn phát triển tối đa, gia tăng hiệu quả hỗ trợ đường ruột của sữa chua.

Lưu ý:

  • Không sử dụng sữa chua lúc đói, vì lượng axit trong dạ dày lúc này rất cao sẽ tiêu diệt các lợi khuẩn có trong sữa chua
  • Không sử dụng sữa chua ngay sau bữa ăn, dạ dày đang tiêu hóa thức ăn vì vậy sẽ không hấp thụ được tối đa dưỡng chất trong sữa chua

2. Ăn vào lúc xế chiều

Đây là thời điểm cơ thể đã khá mệt và cần được bổ sung thêm năng lượng. Một hộp sữa chua chính là sự lựa chọn tuyệt vời thay vì những thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Một bữa ăn nhẹ nhưng có nhiều chất dinh dưỡng như sữa chua sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, có lợi cho sức khỏe và chống lại bức xạ do thiết bị điện tử như máy tính, di động gây ra.

3. Ăn sau khi tập luyện

Quá trình tập luyện thể dục có thể làm cơ bắp bị giãn, căng ra. Vì vậy sau khi tập luyện bạn nên ăn sữa chua để bổ sung protein, carbohydrate, canxi và lợi khuẩn để giúp cơ bắp được phục hồi nhanh hơn.

Sau khi tập luyện, năng lượng cũng sẽ bị hao hụt, dùng sữa chua lúc này sẽ bù lại nặng lượng đã bị hao hụt. Để tăng thêm hương vị món ăn, hãy kết hợp với trái cây để giúp ngon miệng hơn nhé.

4. Ăn vào buổi tối

Bạn có biết rằng hàm lượng canxi trong sữa chua cũng bằng với sữa thường. Nhưng nhờ hàm lượng acid lactic cao và khả năng giữ canxi tốt nên sữa chua đã giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Vì vậy, hãy ăn sữa chua trước khi ngủ 1-2 tiếng sẽ rất tốt để cơ thể hấp thụ canxi tối đa giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao.

Thông tin liên hệ

Fanpage: TH True Yogurt

Gmail : thtrueyogurt1@gmail.com

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

 
Website Miễn Phí - Moma.vn
Public group · 3,674 members
Tham gia nhóm
DẬY THIẾT KẾ SITE GOOGLE, BLOGSPOT, WORDPRESS. , SEO .CHIA SẺ SÁCH CÁC NGÀNH HỌC MIỄN PHÍ CHO CÁC BẠN YÊU THÍCH ĐỌC SÁCH.CHIA SẺ KIẾN THỨC VỀ CNTT
 

Được gợi ý cho bạn

COACHING GIẢM CÂN

COACHING GIẢM CÂN

Chi tiết

207 Lượt mua

-----
COACHING TĂNG CÂN

COACHING TĂNG CÂN

Chi tiết

179 Lượt mua

-----
Thử Thách 10 ngày giảm cân

Thử Thách 10 ngày giảm cân

Chi tiết

243 Lượt mua

-----

Phản hồi khách hàng

Tin tức nổi bật

G

GỌI ĐIỆN