NHỮNG TÁC DỤNG CỦA SỮA CHUA BẠN KHÔNG THỂ NGỜ TỚI

      Theo Chuyên gia dinh dưỡng Ngô Thị Hà Phương, sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao. Trong một số nghiên cứu gần đây đã cho thấy, cơ thể chúng ta hấp thu sữa chua gấp 3 lần sữa tươi. Sữa chua được hình thành bởi các vi khuẩn lên men từ sữa. Vì thế sữa chua cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, các vitamin, chất khoáng có lợi cho cơ thể. Lời khuyên cho bạn nên ăn sữa chua thường xuyên có thể đem đến những tác dụng tuyệt vời. Vậy những tác dụng của sữa chua là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Cải thiện hệ tiêu hoá nhờ sữa chua

Sữa chua hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hoáHệ tiêu hoá được cải thiện nhờ tác dụng của sữa chua

Trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn đem lại lợi ích cho đường ruột, cải thiện hệ tiêu hoá tốt hơn. Theo một số nghiên cứu, hai loại men vi sinh bifidobacteriumlactobacillus đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng khó chịu về đường ruột khi ruột bị kích thích, giảm triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, tiêu chảy và táo bón.

Sử dụng sữa chua hàng ngày, giúp đường ruột của chúng ta phát triển khoẻ mạnh hơn và cải thiện hệ thực vật trong cơ thể. Nó giết chết các vi khuẩn có hại trong ruột, đem lại một hệ tiêu hoá ổn định. 

2. Sữa chua giúp tăng cường miễn dịch

Sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịchSữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả

Probiotic trong sữa chua được gọi là “vi khuẩn thân thiện”. Đây là loại vi khuẩn có lợi cho sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng, chống lại các bệnh cảm cúm thông thường, giúp cơ thể bổ sung thêm các vitamin như: vitamin A, vitamin D,… Ngoài ra, sự xuất hiện của magie, selen và kẽm là những khoáng chất vi lượng đóng vai trò đối với sức khỏe hệ miễn dịch, tăng cường khả năng miễn dịch.

Sử dụng hàng ngày giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi nhiều loại bệnh nhiễm trùng. Sữa chua có hiệu quả chống nhiễm trùng đường tiêu hóa, các vấn đề về hô hấp như cảm lạnh thông thường, cảm cúm và thậm chí là ung thư.

Gợi ý: Bạn có thể ăn sữa chua từ 2-3 hộp mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tránh được các bệnh cảm cúm hằng ngày.

3. Đẹp da nhờ sử dụng sữa chua

Làn da đẹp nhờ vào các hoạt chất có trong sữa chuaBí quyết làn da đẹp từ lợi ích sữa chua mang lại

3.1. Dưỡng ẩm cho da

Nếu làn da của bạn có những dấu hiệu như khô, bong tróc, nứt nẻ thì đó là biểu hiện của tình trạng thiếu nước. Vậy thì bạn nên tăng cường độ ẩm bằng cách chăm sóc da. Bạn có thể sử dụng mặt nạ bằng sữa chua để làm trẻ hoá làn da của mình. Sau khi làn da được chăm sóc, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt. Việc đắp mặt nạ bằng sữa chua sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên căng bóng, trắng sáng hơn.

3.2. Chữa vùng da cháy nắng

Cháy nắng là do tia UV từ ánh nắng mặt trời gây ra. Nó khiến làn da của bạn bị đỏ lên, cảm giác nóng rát, và lão hóa một cách nhanh chóng. Do đó, sữa chua có thể giúp chữa lành các khu vực bị cháy nắng, các đốm đồi mồi, nếp nhăn do tia UV. Ngoài ra có thành phần kẽm giúp làm dịu vùng da bị tổn thương, kích thích tái tạo da, giúp vết cháy nắng mờ đi nhanh chóng.

4. Sữa chua hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả

Việc sử dụng sữa chua cũng giúp cân nặng cải thiện đáng kểGiảm cân hiệu quả với sữa chua không đường

Sữa chua được ca ngợi như là một chất hỗ trợ giảm cân tuyệt vời vì có chứa các thành phần canxi, protein và men vi sinh. Nhưng không phải loại sữa chua nào cũng có thể giảm cân. Trong quá trình giảm cân, bạn nên lựa chọn sữa chua không đường, chỉ với 85 kcal và lượng đường 100 gram, giúp thúc đẩy quá trình giảm cân và cholesterol trong máu. 

Xem thêm về sản phẩm: Sữa chua không đường

Lưu ý 2 thời điểm ăn sữa chua để giảm cân hiệu quả

  • Buổi sáng: Thời điểm quan trọng nhất, cung cấp năng lượng cho cả ngày dài. Ăn sữa chua vào thời điểm này sẽ giúp kích thích hệ tiêu hoá, dạ dày hoạt động hiệu quả đảm bảo đủ dinh dưỡng trong ngày.
  • Buổi tối: Sau bữa tối tầm 1-2 tiếng, bạn nên ăn sữa chua để bổ sung axit lactic. Vì thời điểm sau 12h đêm đến sáng, lượng canxi trong cơ thể sẽ bị hao hụt nhiều. Do đó cần cung cấp hợp chất kịp thời giúp việc hấp thụ canxi trong cơ thể vào ban đêm tốt hơn.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì cũng như ý kiến đóng góp về bài viết, hãy ghé thăm trang Fanpage ở đây nhé!   

Xem thêm bài viết liên quan:       

                                                                                                                  

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

 
Website Miễn Phí - Moma.vn
Public group · 3,674 members
Tham gia nhóm
DẬY THIẾT KẾ SITE GOOGLE, BLOGSPOT, WORDPRESS. , SEO .CHIA SẺ SÁCH CÁC NGÀNH HỌC MIỄN PHÍ CHO CÁC BẠN YÊU THÍCH ĐỌC SÁCH.CHIA SẺ KIẾN THỨC VỀ CNTT
 

Được gợi ý cho bạn

COMBO 10 LỌ NHỎ MẮT SANCOBA NHẬT

COMBO 10 LỌ NHỎ MẮT SANCOBA NHẬT

Chi tiết

149 Lượt mua

-----
CÁC KHÁCH SẠN 5* SÀI GÒN - GIÁ RẺ

CÁC KHÁCH SẠN 5* SÀI GÒN - GIÁ RẺ

Chi tiết

73 Lượt mua

-----
Set 2 thìa xới cơm.

Set 2 thìa xới cơm.

Chi tiết

698 Lượt mua

-----

Phản hồi khách hàng

Tin tức nổi bật

G

GỌI ĐIỆN